You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

In vải 3D - In chuyển nhiệt

Công nghệ in vải 3D đã được du nhập vào thị trường Việt Nam từ lâu và giúp ngành công nghiệp thời trang nước nhà trở nên mạnh mẽ. Giúp các nhà thiết kế, nhà sản xuất có thể dễ dàng tạo ra những mẫu thời trang mang tính chất độc quyền và nhanh chóng.
In vải 3D là xu hướng phổ biến trong ngành in vải hiện nay, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng, được sử dụng rộng rãi trên áo thun, vải cây, vải cuộn. Hình 3D sắc nét giúp các họa tiết trở nên sống động và có chiều sâu. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về quá trình sản xuất, công nghệ và quá trình hoàn thiện sản phẩm vải in 3D qua bài viết sau đây. 

​​​​In vải chuyển nhiệt là gì?

In vải chuyển nhiệt hay còn gọi là in vải 3D, là công nghệ sáng tạo, tạo hoa văn, hình ảnh, hoạt tiết đặc sắc lên vải. Thay vì in vải 2D thông thường, in chuyển nhiệt 3D giúp hình ảnh trở nên sắc nén và sống động hơn. Công nghệ 3D có thể  tạo ra hàng nghìn các mẫu thiết kế khác nhau, không giới hạn khả năng sáng tạo của nhà thiết kế. In 3D sẽ chú ý đến từng đường nét và chi tiết nhỏ nhất, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ khắt khe của khách hàng.
                                                      
                            
Với nhiều ưu điểm nổi bật, in vải 3D được ưa chuộng trong ngành may mặc và tạo lợi thế cạnh tranh cho rất nhiều nhà phân phối vải. Hiện nay để in vải 3D, các đơn vị in ấn sẽ sử dụng công nghệ in chuyển nhiệt hoặc in kỹ thuật số tùy thuộc vào chất liệu vải. Khách hàng có thể liên hệ tới Dịch Vụ In Vải Uy Tín Nhất Hà Nội  để được tư vấn công nghệ in phù hợp với chất liệu vải yêu cầu.

Quá trình in vải 3D chuyển nhiệt cần những gì?

Dây chuyền in vải 3D chuyển nhiệt có nhiều cấu hình khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ sản phẩm và khối lượng sản xuất của bạn. Để bắt đầu kinh doanh in ấn kỹ thuật số thăng hoa, bạn phải cần 8 thành phần sau:

- Máy in chuyển nhiệt khổ lớn: Các kiểu máy in có nhiều độ rộng in và cấu hình mực khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm bạn sẽ sản xuất và khối lượng sản xuất dự kiến ​​của bạn. Các hệ thống cấp "mực mở" cấp thương mại cung cấp chi phí đầu ra tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp đang sản xuất số lượng lớn các sản phẩm chuyển nhiệt.

                                                                                  
- Máy ép nhiệt dạng bàn hoặc dạng cuộn: Máy ép nhiệt được sử dụng để truyền nhiệt từ một cuộn giấy đã in lên vải polyester - In ấn trên giấy chỉ là bước đầu tiên của quá trình chuyển nhiệt kỹ thuật số.
Để sự thăng hoa diễn ra, bạn cần nhiệt và áp suất - Cuộn giấy in được gắn vào máy ép và được đưa qua vải - Máy ép nhiệt có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau, nhưng bạn nên cần có máy ép nhiệt khổ lớn - hệ thống máy ép đa năng chuyên nghiệp, nhanh chóng, và dễ sử dụng, làm cho nó trở thành đối tác hoàn thiện hoàn hảo cho máy in chuyển nhiệt khổ lớn của bạn.

Tùy thuộc vào chất liệu vải dệt, chúng tôi khuyến nghị nhiệt độ từ 185 đến 220°C và thời gian phơi sáng khoảng 30 đến 55 giây để làm nóng mực đồng thời trên giấy chuyển và các sợi polyme bên trong chất nền, cho phép truyền mực sang vật liệu in. Đôi khi nếu chúng ta cho nhiều thời gian tiếp xúc với vải, chúng sẽ trở nên cứng.
Vì vậy, bạn phải chơi xung quanh những ràng buộc này cho đến khi bạn biết con số của loại vải bạn có để in. Một máy in chuyển nhiệt khổ lớn đáng tin cậy sẽ tồn tại trong nhiều thập kỷ và hoàn thành sản lượng ngày càng thăng hoa khi công việc kinh doanh và máy móc in ấn của bạn phát triển. Đầu tư vào máy ép nhiệt chất lượng cao đáng tin cậy và lập kế hoạch tăng trưởng kinh doanh.
Máy vi tính: Bạn sẽ cần một máy tính để thiết kế và xử lý đồ họa kỹ thuật số để in và quản lý quá trình sản xuất in tổng thể của mình. Bất kể sản phẩm hay đầu ra, một chiếc máy tính là cần thiết cho ba điều:


1. Để chạy phần mềm thiết kế
2. Để chạy phần mềm RIP
3. Để thiết lập kết nối giữa máy in và phần mềm RIP.
4. Quan trọng nhất là nhập và điều chỉnh số lượng sản xuất cũng như kích thước in ấn của bạn và xem kết quả đầu ra sẽ như thế nào.
Phần mềm RIP: Bạn cần kiểm tra phần mềm quản lý màu của mình - phần mềm RIP, để xem nó chấp nhận và cho phép bạn sử dụng định dạng nào. Thông thường, hầu hết Phần mềm RIP chấp nhận các định dạng TIFF, PSD, JPG và PNG để in các thiết kế có chất lượng tốt nhất. Phần mềm RIP được gọi là Phần mềm xử lý hình ảnh Raster.
Hệ thống in kỹ thuật số thăng hoa định dạng rộng có thể yêu cầu phần mềm RIP. Phần mềm RIP là một trình điều khiển in tiên tiến có thể được hiệu chỉnh về màu sắc và chất lượng cụ thể dựa trên máy in cá nhân, bộ mực in thăng hoa, giấy và sản phẩm cuối cùng của bạn.

Không phải tất cả các nhà sản xuất máy in thăng hoa đều cung cấp phần mềm cho máy của họ, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải nghiên cứu các phần mềm RIP khác nhau và đảm bảo rằng nó tương thích với máy in của bạn. Bạn cũng cần phần mềm RIP để điều khiển máy in và quản lý lệnh in của mình. Thông thường, phần mềm RIP này được cung cấp miễn phí với nhà sản xuất máy in và đôi khi bạn cần phải trả phí. Nó thực sự phụ thuộc vào cách bạn đã thương lượng thỏa thuận của bạn với họ.
Giấy in chuyển nhiệt: Những loại giấy in này được phát triển đặc biệt để in chuyển nhiệt kỹ thuật số. Đầu tiên, hãy đảm bảo lớp phủ tương thích với công nghệ mực đang được sử dụng. Nhiều nhà sản xuất tạo ra các loại giấy khác nhau tương thích với mực gốc dầu, dung môi hoặc nước. Mục tiêu của lớp phủ là giảm thiểu sự hấp thụ mực bằng cách giữ càng nhiều mực trong lớp phủ càng tốt.

Để tạo ra những bản in thăng hoa chất lượng cao, bạn cần một loại giấy chuyển có độ hút mực cao và nhanh khô. Chúng tôi hy vọng sẽ có một ít mực lưu lại trên giấy sau khi in, nhưng để mực in ra khỏi giấy ở nhiệt độ cần thiết càng nhiều càng tốt, không bị ép lại trên giấy.


Trọng lượng của giấy chất lượng tốt thường nằm trong khoảng từ 90 gsm đến 140 gsm. Giấy cần phải phẳng và có thể không tạo gợn sóng sau khi in. Điều quan trọng nữa là giấy sẽ giải phóng mực khi đun nóng. Giấy dày hơn tạo ra ít gợn sóng hơn khi nạp mực nhiều. Giấy có trọng lượng nhẹ hơn đôi khi được chọn, vì nó rẻ hơn và có thể cung cấp kết quả đầy đủ. 
Để đảm bảo truyền mực chính xác, độ bão hòa mịn và chất lượng hình ảnh đẹp, không cắt các góc trên giấy và sử dụng giấy truyền thăng hoa có tráng phủ với khả năng hút mực tuyệt vời và nhả mực cao.
Mực in chuyển nhiệt: Mực chuyển nhiệt có nhiều yếu tố tạo màu và có độ tập trung cao, cần thiết để tạo ra hình ảnh đẹp, sống động và sắc nét. Sự khác biệt chính là chất mang cho sắc tố của mực. Một số nhà sản xuất có sẵn loại mực thăng hoa cho các kiểu máy in cụ thể của họ.

Các loại mực in chuyển nhiệt khác của bên thứ ba tương thích với một số kiểu máy in nhất định tùy thuộc vào kiểu dáng và kiểu dáng của đầu phun mực được sử dụng trong máy in. Người sử dụng các giải pháp mực in của bên thứ ba sẽ phải đảm bảo tính tương thích của mực in, hỗ trợ của nhà cung cấp máy cho bất kỳ vấn đề kỹ thuật hoặc in ấn nào có thể phát sinh.
Thường có các màu CMYK tiêu chuẩn cho mực, nhưng một số nhà sản xuất cũng cung cấp các màu khác như hồng, cam, xanh lam, Xanh da trời, đỏ, hồng neon, vàng neon, xanh neon, xanh lá cây, xanh ngọc, tím và nhiều màu đen khác nhau.
- Thiết kế phần mềm: Sử dụng các phần mềm PS, AI, Corel để tạo nên những File thiết kế phù hợp và in ra vải.
- Vải sợi polyester: Công nghệ in vải chuyển nhiệt 3D sử dụng lượng nhiệt lớn nên chất liệu vải Polyester là chất liệu tương thích phù hợp nhất. Với khả năng bám màu cao và không bị chảy nhựa trong quá trình chuyển hóa nhiệt năng nên đây là dòng vải thích hợp nhất.

                                                                                          

Ưu điểm của in vải 3D chuyển nhiệt

Dưới đây là danh sách những lợi ích đi kèm với in thăng hoa:
- Không cần tráng vải (Không cần xử lý trước) nên tiết kiệm hóa chất, nhân công và thời gian.
- In ấn với độ chính xác và chi tiết rất cao.
- Dễ dàng: Nó có một đường cong học tập tương đối thấp so với in lụa.
- In dệt kỹ thuật số thăng hoa tạo ra các loại vải in đẹp với màu sắc tươi tắn, sáng sủa.
- In theo yêu cầu giúp giảm thiểu rủi ro và lãng phí.
- Không tốn thêm chi phí để thêm các màu bổ sung vào thiết kế của bạn. Hàng nghìn màu sắc có thể được tạo ra với sự thăng hoa (ngay cả khi bạn chọn máy in CMYK 4 màu).

Chi phí nguyên vật liệu như nhau cho mỗi đơn vị để in một mặt hàng hoặc 1000 mặt hàng. Vì vậy, không cần đơn đặt hàng tối thiểu, và hoàn hảo cho các mặt hàng 1-up và các mặt hàng khuyến mãi cho bất kỳ ai! (Tất nhiên các đơn đặt hàng với số lượng thấp hơn sẽ tiêu tốn thời gian và lao động, điều này sẽ dẫn đến việc sản xuất bị lỗ.)

Hoàn thành tùy chỉnh ! Ưu điểm của in vải chuyển nhiệt 3D kỹ thuật số là không cần tấm, vì vậy nó rất lý tưởng để tùy chỉnh thiết kế với các yếu tố thay đổi như tên, số, v.v. Thật dễ dàng để thực hiện một trong những thiết kế mẫu, mẫu hoặc phiên bản giới hạn trên vải polyester.

Nhanh chóng: In chuyển nhiệt nhanh chóng và dễ sản xuất, cho phép in cùng ngày hoặc cùng giờ vì cần ít quy trình hơn để đạt được kết quả mong muốn.

So với quy trình in truyền thống, bằng cách sử dụng phương pháp in kỹ thuật số thăng hoa, chúng tôi có thể giảm thời gian thiết lập cơ sở hạ tầng - Thân thiện với môi trường: Không cần nước trong quá trình xử lý, do đó không gây ô nhiễm nguồn nước.

Cơ sở đặt in các sản phẩm vải thời trang 3D

Công ty in vải 3D Hoàng Anh là đơn vị đi đầu trong ngành in vải tại khu vực Miền Bắc. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế, chính sửa giúp đáp ứng nhu cầu thiết kế các mẫu mã từ dễ dàng đến khó khăn của khách hàng. 
  • Cam kết chất lượng sản phẩm đạt kết quả cao nhất
  • Giao và nhận hàng số lượng < 3000M trong ngày
  • Tư vấn thiết kế các mẫu sản phẩm khách hàng mong muốn
  • Giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường
                                                                                                  
Mọi thông tin cần thiết, khách hàng có thể liên hệ theo địa chỉ: Số 35A Ngõ 12 - Phồ Thạch Cầu - Phường Long Biên - Quận Long Biên - TP. Hà Nội
Email hỗ trợ: [email protected]
SĐT: 0383.999.784 ( Ms. Trang ) - 0392.371.665 (Ms. Uyên )