You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

In pet chuyển nhiệt

Các mẫu hình in áo, logo, biểu tượng, slogan thường được thiết kế và in trên nền tảng in lưới thủ công cơ bản. Sẽ khá khó khăn đối với các mẫu thiết kế yêu cầu kỹ thuật và chất lượng sắc nét. Vì vậy, công nghệ in pet được ra đời, thực hiện hoàn toàn khả năng in bằng máy móc chuyên nghiệp.
Vậy in pet chuyển nhiệt là gì? Chất lượng sản phẩm in pet thế nào? Sử dụng in pet trên các chất liệu sản phẩm nào thì nâng cao chất lượng của hình in? Chúng ta cùng tìm hiểu tất cả những điều cần thiết về in pet qua bài viết sau đây.

In pet chuyển nhiệt là gì?

Pet chuyển nhiệt có tên tiếng anh là ( Pet Heat Transfer film ), được in trên tấm Film trung gian sau đó sử dụng máy ép nhiệt để in lên chất liệu vải, áo của khách hàng yêu cầu. Phương thức làm việc khá giống với công nghệ in decal nên khách hàng cần lưu ý lựa chọn giữa hai hình thức in này. Sử dụng 5 dạng màu chủ yếu là CMYK-W cho ra đa dạng màu sắc khách hàng yêu cầu trên mẫu yêu thích.

                                                                             

Màng pet là gì?

Màng pet là loại màng được chế tạo từ các hạt nhựa pet, những hạt nhựa này có tên đầy đủ là Polyethylene terephthalate. Màng pet được sử dụng chủ yếu trong công nghệ in pet chuyển nhiệt ngày nay. Các đặc điểm chính của màng pet bao gồm:

  • Độ dẻo dai cao, có thể chịu được áp lực và tác động từ bên ngoài, chịu được lực xé, va chạm mạnh và đặc biệt là khó bị trầy xước.
  • Khả năng chịu được nhiệt độ cao lên đến 120 độ C.
  • Sản phẩm không gây độc hại, thân thiện với môi trường, khi đốt không tạo khí độc ra bên ngoài.

Cấu tạo của lớp màng pet

  • Lớp đế (lớp pet nhựa): Là lớp tiếp xúc trực tiếp với mực in và cũng là nơi chứa mực in khi chúng chảy vào để đi qua lớp màu bên trong.
  • Lớp màu: Là lớp nằm giữa hay còn gọi là lớp hình in, chúng chứa hình cần tạo ra cho chất vải.
  • Lớp lót: Lớp này được xem như lớp màu thứ 2, thường thì nếu in trên vải tối màu thì người ta sẽ dùng màu mực trắng.
  • Lớp keo: Có tác dụng thực hiện quá trình chuyển nhiệt, keo sẽ giúp hình ảnh bám tốt lên chất vải.
                                                                                

Quy trình in pet chuyển nhiệt

Kỹ thuật in pet chuyển nhiệt sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính đó là thời gian in, nhiệt độ in và vật liệu in. Chỉ cần thay đổi 1 trong 3 yếu tố này thì 2 yếu tố còn lại cũng phải thay đổi theo. Ngoài ra, độ chính xác của công nghệ in này cũng tùy thuộc vào hoạt động của từng loại máy ép nhiệt và mực nhiệt kèm theo lớp màng pet bên trên.

Để thực hiện quy trình in pet chuyển nhiệt chúng ta sẽ áp dụng theo 5 bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên chúng ta phải thiết kế hình ảnh cần in trên máy tính bằng các ứng dụng photoshop hoặc corel để có bản in hoàn chỉnh, sau đó nạp hình cần in vào máy in bằng cách kết nối driver máy in với máy tính. 
  • Bước 2: Hình ảnh sẽ được in lên tấm màng pet, màu in sẽ được in lên trước và sau đó là đến một lớp trắng in trên cùng để làm lớp nền cho hình in.
  • Bước 3: Sau khi hình ảnh được in xong sẽ được phủ lên trên một lớp keo chuyển nhiệt.
  • Bước 4: Lớp keo sẽ được sấy khô để bám vào lớp mặt hình in, lúc này hãy di chuyển trụ ép để keo bám đều lên khắp bề mặt hình ảnh.
  • Bước 5: Đến bước này chúng ta tiến hành ép hình lên bề mặt vật liệu cần in bằng máy ép nhiệt phẳng. Vật liệu sử dụng có thể là vải cotton sáng màu hoặc tối màu hoặc các vật liệu khác có thể chịu nhiệt như đã liệt kê ở trên.
Xem thêm: "Các mẫu sản phẩm in pet tại công ty Hoàng Anh"

Ưu điểm của in pet chuyển nhiệt

Tối ưu hóa chất lượng sản phẩm
Một ưu điểm nổi bật của công nghệ in pet chuyển nhiệt là phương pháp này không bị tác động bởi họa tiết hay màu sắc hình ảnh. Hoàn toàn có thể in được hình ảnh 2D hoặc 3D với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, in pet chuyển nhiệt còn giúp hình in bền màu, không phai hay chảy màu, các hình ảnh đều được hoàn thành một cách sống động, sắc nét và mang tính thẩm mỹ cao.

Ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực

Công nghệ in pet mang lại nhiều tính năng nổi trội, đây là lý do vì sao công nghệ này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh từ may mặc cho đến công nghệ quảng cáo, dịch vụ phát triển hình ảnh doanh nghiệp, các công ty thời trang,...

In được trên nhiều loại chất liệu khác nhau

Sử dụng công nghệ này các cơ sở kinh doanh có thể in được trên nhiều loại chất liệu khác nhau đặc biệt là vải cotton sáng màu và tối màu, in trên ly sứ, gỗ, móc khóa, làm ốp lưng điện thoại,...

Có thể kết hợp nhiều công nghệ

in Công nghệ in pet có thể kết hợp được cùng lúc với nhiều phương pháp in khác như in decal, in lụa, in highlight,... Cũng chính nhờ vào ưu điểm này nên chất lượng sản phẩm in sẽ đạt mức tối ưu, xuất sắc hơn so với các công nghệ in khác.

Tiết kiệm chi phí sản xuất

In pet chuyển nhiệt còn giúp cho các nhà đầu tư tiết kiệm được chi phí sản xuất đáng kể như giảm thiểu kinh phí mua trang thiết bị máy móc và chi phí thuê nhân công. Cũng bởi phương pháp này cần rất ít nhân công và chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản, thời gian tạo ra sản phẩm in nhanh chóng, rút ngắn quá trình hoạt động làm giảm mức tối thiểu các chi phí sản xuất của doanh nghiệp. 

Cơ sở đặt các sản phẩm in pet uy tín, chất lượng

Công ty in vải Hoàng Anh là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ in các sản phẩm pet, chuyển nhiệt, decal tại khu vực Miền Bắc. Đảm bảo chất lượng các sản phẩm in ở mức cao nhất. Hỗ trợ vận chuyển các sản phẩm được in tại công ty. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật sử dụng thành thạo các phẩm mềm PS, AI, Corel có nhiều năm kinh nghiệm giúp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mẫu mã sản phẩm được đưa ra. 
  • Cam kết sản phẩm chất lượng nhất
  • Đáp ứng yêu cầu tiến độ khách hàng đưa ra
  • Giao hàng toàn quốc - Nội thành Hà Nội trong ngày
  • Giá thành ưu đãi
  • Khách hàng nhận và kiểm tra hàng trước khi thanh toán
                                                                                    
Mọi thông tin khách hàng vui lòng liên hệ: 0383.999.874 - 0392.371.665 để được tư vấn về các sản phẩm và dịch vụ in theo yêu cầu.
Địa chỉ:
- Cơ sở 1: 35A - Thạch Cầu - Long Biên - Hà Nội
- Cơ sở 2: 42 Dốc Lã - Yên Thường - Gia Lâm - Hà Nội